DONA CORPORATION kết nối KBS Hàn Quốc phát hành 17 bộ phim nổi tiếng trên VIEON

17 bộ phim Hàn Quốc đình đám một thời như Ngôi nhà hạnh phúc, Bản tình ca mùa đông, Hương mùa hè… đã được nữ CEO Dona Kim của Công ty Dona Corporation kết nối thành công với Kênh truyền hình KBS và phát hành trên kênh VieON tại Việt Nam.

Nữ CEO Dona Kim (bìa phải) tại một sự kiện.

Công ty Dona Corporation được thành lập bởi nữ doanh nhân người Hàn Quốc Dona Kim vào năm 2019. Đơn vị này trải qua 4 năm phát triển và đạt được những thành tựu nhất định tại thị trường Việt Nam, nhất là với hộp sản phẩm Dona Box nhiều tiện ích cho người tiêu dùng, cũng như những liệu trình làm đẹp do chính nữ chuyên gia Dona Kim sáng chế.

Được biết, CEO Dona Kim vốn là nữ chuyên gia có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành làm đẹp tại Hàn Quốc. Sau nhiều năm hoạt động trong ngành công nghiệp triệu đô này tại quê nhà, nữ chuyên gia tìm thấy mảnh đất tiềm năng mới để phát triển sự nghiệp kinh doanh và kiến thức cũng như kinh nghiệm và các mối quan hệ mà bà đã tích lũy.

Đại diện Dona Corporation chia sẻ, trong năm 2022, bên cạnh việc định hướng thị trường, mở rộng kênh bán lẻ trên các sàn thương mại điện tử, mở hướng đi mới trong chiến lược kinh doanh thời kì hậu Covid-19, Dona Corporation còn hợp tác với Công ty Healkin Bio để phát triển cho mình thương hiệu mỹ phẩm riêng, nhận OEM, ODM cho các đối tác Việt Nam với đơn hàng từ 500 trở lên.

Cùng với các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ chăm sóc sắc đẹp và mỹ phẩm, Công ty Dona Corporation mà đại diện là CEO Dona Kim còn đảm nhiệm vai trò trung gian kết nối doanh nghiệp.

DONA CORPORATION kết nối KBS Hàn Quốc phát hành 17 bộ phim nổi tiếng trên VIEON

Trong thời gian vừa qua, CEO Dona Kim đã thực hiện vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp Hàn Quốc với Việt Nam. Bà đã kết nối Đài truyền hình KBS Hàn Quốc với kênh VieON của Việt Nam thành công và phát hành 17 bộ phim Hàn Quốc đình đám một thời trên kênh này, bao gồm: Ngôi nhà hạnh phúc, Bản tình ca mùa đông, Hương mùa hè, Xin lỗi anh yêu em, Cô nàng bướng bỉnh, Ngày em đẹp nhất, Chàng trai vườn nho, Trái tim mùa thu, Tuổi thanh xuân, Hoàng đế của biển, Điệu valse mùa xuân, Mong ước cuồng dại, Tình yêu và điều kiện, Vệ sĩ, Cô dâu 15 tuổi, Nữ hoàng băng giá và Quỳnh Chân y.

Nói về đài KBS, viết tắt của Korean Broadcasting System, là đài truyền hình quyền lực nhất tại xứ sở kim chi. KBS là đài quốc gia do chính phủ Hàn Quốc sở hữu, do vậy người đứng đầu đài này sẽ được lựa chọn dưới quyền của tổng thống. KBS được khởi chiếu vào ngày 01/10/1961 và là đài truyền hình lâu đời nhất hiện nay tại xử sở kim chi.

DONA CORPORATION kết nối KBS Hàn Quốc phát hành 17 bộ phim nổi tiếng trên VIEON

KBS có hai kênh miễn phí là KBS1 (chuyên về mảng tin tức, thời sự…) và KBS2 (chuyên về giải trí như các show âm nhạp, phim truyện, show tạp kĩ)… Bên cạnh các kênh quảng bá, KBS còn có các kênh truyền hình cáp của riêng mình như: KBS Prime, KBS N Sports, KBS Drama, KBS Kids, KBS Joy. KBS cũng có kênh phục vụ cho khán giả quốc tế là KBS World, có phủ sóng tại Việt Nam.

KBS phát sóng truyền hình độ nét cao lần đầu tiên vào năm 2001. Vào năm 2012, KBS đã chính thức chuyển sang phát sóng kĩ thuật số hoàn toàn.

Trong khi đó, VieON là ứng dụng OTT (ứng dụng xem nội dung giải trí trực tuyến) của Công ty cổ phần VieON, thuộc Tập đoàn Đất Việt VAC. VieON được định vị là một dịch vụ OTT thuần Việt số 1 Việt Nam, cung cấp nội dung giải trí có bản quyền, cạnh tranh sòng phẳng với các dịch vụ OTT quốc tế đang hoạt động xuyên biên giới tại Việt Nam và có mục tiêu vươn ra tầm thế giới.

Hiện nay, VieON đã cho ra mắt ứng dụng OTT cung cấp nội dung giải trí trực tuyến có thu phí, trên đa nền tảng bao gồm SmartTV, Smartphone, Apps và Web phục vụ nhu cầu giải trí tốt nhất cho người dùng tại Việt Nam, người dùng có thể xem nội dung giải trí mọi lúc mọi nơi.

VieON cũng là ứng dụng OTT đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hệ thống CDP (Customer Database Platform) của Segment và hệ thống phân tích dữ liệu Amplitude đồng thời tích hơp hệ thống DMP (Data Management Platfom) giúp hiểu rõ hơn về nhu cầu giải trí của người dùng.

Với việc áp dụng các công nghệ hiện đại như trên, VieON đã đi tiên phong trong việc xây dựng một nền tảng công nghệ cung cấp nội dung giải trí trực tuyến, nghiêm túc tuân thủ các qui định của pháp luật về Bản quyền và Sở hữu Trí tuệ tại Việt Nam. Đồng thời, chinh phục thị trường giải trí trên nền tảng OTT thông qua đầu tư có trách nhiệm vào các chương trình bản địa giá trị cao và các nội dung đa dạng nhất.

Nhờ vậy, ngay trong ngày đầu tiên ra mắt VieON đã vươn lên top đầu trên bảng xếp hạng của AppStore và Google Play.

Kết nối thành công giữa hai nhà đài là thành tựu lớn của Dona Corporation, đánh dấu hơn nữa mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai đất nước. Trong đó, vai trò trung gian kết nối đóng vai trò quan trọng.

Đánh giá về tiềm năng hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam trong lĩnh vực điện ảnh, CEO Dona Kim khẳng định:Do hiện tại các trang phim ảnh được rất nhiều người trong và ngoài nước quan tâm và lượt truy cập rất nhiều nên sự hợp tác này chắc chắn sẽ rất có tiềm năng trong tương lai. Vì thế, Dona Beauty sẽ tiếp tục thực hiện vai trò kết nối và quảng bá thương hiệu cho nhau trên tinh thần cùng nhau phát triển, đặc biệt là kết nối những xu hướng được giới trẻ quan tâm và yêu thích tại Hàn Quốc.”

Sau thành công kết nối trong lĩnh vực điện ảnh, năm 2022 này, Dona Corporation còn có kế hoạch kết hợp với các công ty giải trí để đào tạo thêm về mảng đào tạo người mẫu, ca sỹ cho Việt Nam…

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: park 7, Vinhome Central Park, 720 Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0896 411 002

Website: donabeauty.com

BB

Bài trướcDONA BEAUTY VINA hợp tác cùng HEALKIN BIO sản xuất mỹ phẩm và OEM, ODM cho đối tác Việt Nam
Bài tiếp theoJOLLIBEE Việt Nam tưng bừng khai trương cửa hàng thứ 150