Đông Nam Á có thêm 70 triệu người tiêu dùng trực tuyến trong mùa dịch

Chi tiêu trực tuyến trung bình trên toàn khu vực Đông Nam Á trong năm ngoái là 238 USD/người.

Đông Nam Á có thêm 70 triệu người tiêu dùng trực tuyến trong mùa dịch

Khu vực Đông Nam Á đã có thêm 70 triệu người mua sắm trực tuyến mới kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Số liệu trên vừa được đưa ra trong báo cáo hàng năm của trang mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook.

Khảo sát được thực hiện với hơn 16.000 người tại các quốc gia như Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam cho thấy tốc độ phát triển nhanh chóng của các nền tảng kỹ thuật số trong thời kỳ dịch bệnh.

Chi tiêu trực tuyến trung bình trên toàn khu vực Đông Nam Á trong năm ngoái là 238 USD/người (khoảng 5,5 triệu đồng), vượt xa dự báo trước đó và dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên vào cuối năm 2021. Khi đó, tỷ lệ người tiêu dùng kỹ thuật số tại các quốc gia này được kỳ vọng đạt 70% dân số trưởng thành. Tỷ lệ thâm nhập bán lẻ trực tuyến của Đông Nam Á cũng tăng lên 9%, nhanh hơn so với Ấn Độ, Brazil và Trung Quốc.

Theo VTV Digital

Bài trướcChẩn đoán thông minh: công nghệ AI có thể phát hiện ra COVID từ một tiếng ho
Bài tiếp theoLật tẩy những chiêu trò lừa đảo qua Zalo