GREENFEED Việt Nam xuất khẩu heo giống chất lượng cao sang Campuachia

Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam (GREENFEED) vừa xuất khẩu thành công sang Campuchia lô heo giống GF24 (Camborough®48) – thương hiệu con giống độc quyền chuẩn chất lượng quốc tế được chuyển giao theo công nghệ di truyền đánh dấu gen từ công ty dẫn đầu công nghệ di truyền giống toàn cầu PIC. Sự kiện tạo bước ngoặt quan trọng trong nỗ lực mang sản phẩm heo giống chất lượng quốc tế và giải pháp chăn nuôi toàn diện, hiệu quả của GREENFED ra thị trường khu vực.

Toàn cảnh trại heo giống chất lượng cao của GREENFEED tại huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông.

Ngày 19/4, những chuyến xe vận chuyển heo xuất khẩu sang thị trường Campuchia đầu tiên  của GREENFEED đã khởi hành với hơn 2.400 con heo giống chất lượng cao của trại nái Cư Jút, Đắk Nông, Việt Nam. Tại Campuchia, heo giống GF24 (Camborough®48) sẽ được nuôi tại trang trại khép kín có diện tích đất 83ha, với chuồng trại khang trang, cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại theo mô hình chăn nuôi của GREENFEED và các tiêu chí của PIC.

Sau khi chính thức đi vào hoạt động, trang trại GREENFEED Campuchia dự kiến sẽ đạt sản lượng 2.200 heo con, 300 heo giống GF24 (Camborough®48) và 2.200 heo thịt hằng tháng để cung cấp cho thị trường Campuchia. Việc xuất khẩu này nhằm hiện thực tầm nhìn mang giải pháp chăn nuôi hiệu quả của GREENFEED để phát triển chăn nuôi theo mô hình mới, hiện đại, bền vững, bao gồm giải pháp dinh dưỡng vật nuôi, giải pháp con giống chuẩn chất lượng quốc tế, giải pháp chuồng trại, quản lý chăn nuôi, an toàn sinh học và thú y. Quá trình vận chuyển diễn ra trong hơn 10 ngày và tuân thủ nghiệm ngặt các quy định thú y cũng như phòng chống COVID-19 khi xuất khẩu qua biên giới.


Xe vận chuyển được vệ sinh, khử trùng kỹ lưỡng nhằm đảm bảo an toàn sinh học trước khi đưa heo giống rời trại.

Heo hậu bị cái GF24 (Camborough®48) là kết quả của nhiều năm nỗ lực nghiên cứu phát triển chất lượng con giống giữa GREENFEED và công ty PIC – nhà cung cấp công nghệ di truyền giống hàng đầu thế giới. Heo giống GF24 có nhiều đặc điểm ưu việt như khả năng thích nghi cao với mọi điều kiện chăn nuôi ngay từ giai đoạn đầu nhập trại; cơ thể mang gen kháng E.coli chủng F18; năng suất ổn định ngay từ lứa đẻ đầu tiên; đạt từ 31 – 32 con cai sữa/nái/năm (*); heo con phát triển đồng đều, khỏe mạnh; thời gian lên giống nhanh từ 3 – 5 ngày, giữ được thể trạng tốt; heo con nuôi thịt tăng trưởng nhanh, chất lượng quầy thịt đạt hiệu quả kinh tế cao.

Quá trình vận chuyển tuân thủ nghiêm ngặt các quy định thú y cũng như
phòng chống COVID-19 khi xuất khẩu qua biên giới.

Với kinh nghiệm chuyên môn 18 năm trong ngành về phát triển bộ giải pháp chăn nuôi hiệu quả và lợi thế về heo giống GF24 (Camborough®48), GREENFEED được các nhà chăn nuôi, nhà đầu tư nông nghiệp tại Việt Nam tin tưởng lựa chọn làm đối tác kinh doanh, phát triển trang trại theo mô hình mới, hiệu quả và bền vững.

Tại Việt Nam, GREENFEED đã hoàn thiện chuỗi khép kín FEED – FARM – FOOD với sự ra mắt sản phẩm đầu cuối – thương hiệu thịt mát G Kitchen và các sản phẩm chế biến cùng thương hiệu. Với dư địa thị trường rộng lớn, GREENFEED gần đây đã giới thiệu thêm thương hiệu MAMACHOICE, mang đến nguồn thực phẩm chất lượng và dễ tiếp cận cho đại đa số người tiêu dùng ở các vùng miền. Sự kiện ra mắt thương hiệu MAMACHOICE hướng đến việc cung cấp giải pháp đầu ra cho những trang trại sử dụng trọn vẹn bộ giải pháp chăn nuôi của GREENFEED tại Việt Nam.

Xe xuất khẩu heo giống GREENFEED tại khu vực cửa khẩu Việt Nam – Campuchia.

Việc xuất khẩu thành công heo giống sang Campuchia đánh dấu bước phát triển quan trọng thứ hai trong chuỗi FEED – FARM – FOOD của GREENFEED tại thị trường Campuchia, cũng như tâm huyết của Công ty góp phần thúc đẩy sự phát triển theo hướng chuyên nghiệp của ngành chăn nuôi và công cuộc tái đàn của nước sở tại.

GREENFEED là Công ty tích hợp toàn chuỗi thực phẩm FEED – FARM – FOOD với sứ mệnh xây dựng các thương hiệu chất lượng, đáng tin cậy và không ngừng kiến tạo giá trị bền vững cho khách hàng và xã hội.

GREENFEED sở hữu các thương hiệu chủ lực:

  • Thương hiệu thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản với các nhãn hiệu GREENFEED, HIGAIN, HITEK, FCR 1.5, AQUAGREEN, PANAFEED, SUPERWHITE đạt tiêu chuẩn ISO 22000, HACCP, GLOBAL GAP, BAP và hệ thống 10 nhà máy sản xuất với công nghệ hiện đại tại Việt Nam, Campuchia, Lào và Myanmar.
  • Thương hiệu con giống độc quyền GF24 (Camborough®48) được chuyển giao theo công nghệ di truyền đánh dấu gen từ công ty dẫn đầu công nghệ di truyền giống toàn cầu PIC, cung cấp giống heo hậu bị, các dòng tinh heo và heo thương phẩm có chỉ tiêu năng suất và chất lượng thịt cao.
  • Thương hiệu thịt mát G Kitchen 100% từ chuỗi khép kín của GREENFEED và các sản phẩm chế biến hương vị ngon, lạ được người tiêu dùng đón nhận và có mặt ở hơn 38.000 điểm bán sau 2 năm ra mắt tại kênh siêu thị, cửa hàng tiện lợi, thương mại điện tử, cửa hàng thịt sạch G Kitchen, nhà hàng, khách sạn, trường học…
  • Thương hiệu MAMACHOICE cung cấp những sản phẩm tươi sống ngon, lành, phù hợp cho phân khúc phổ thông. Thịt heo MAMACHOICE có chất lượng mềm, ngọt vị, dẻo thịt nhờ heo giống GF24 (Camborough®48), từ PIC Mỹ (thị phần số 1 toàn cầu về heo giống) kết hợp công nghệ di truyền đánh dấu gen sàng lọc, phát triển gen trội cho phẩm chất thịt phù hợp với thị hiếu người Việt, và quy trình chăn nuôi được kiểm soát bởi giải pháp chăn nuôi toàn diện của GREENFEED.

GREENFEED đứng trong hàng ngũ top 100 công ty thức ăn chăn nuôi toàn cầu (theo tạp chí Feed International), top 50 thương hiệu dẫn đầu 2020 do Forbes Việt Nam xếp hạng, top 100 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR 500). GREENFEED cũng được đánh giá là top 1 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong ngành nông nghiệp (theo kết quả của khảo sát đánh giá độc lập).

BBT