KOSME khai trương cửa hàng Hallyu Town tại Hà Nội – Khẳng định làn sóng Hàn Quốc tại Việt Nam

Ngày 20/11 vừa qua, Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (DNVVN) và Cơ quan phát triển Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (KOSME) đã chính thức khai trương cửa hàng sản phẩm Hàn Quốc – Hallyu Town tại Hà Nội.

Cửa hàng là một phần của Dự án hỗ trợ quảng bá sản của doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc tại Việt Nam, có quy mô hơn 600 m2 nằm tại Trung tâm thương mại Vincom Times City (Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Cửa hàng đã đón 500 lượt khách, đạt doanh thu 10 nghìn USD vào ngày khai trương.

KOSME khai trương cửa hàng Hallyu Town tại Hà Nội - Khẳng định làn sóng Hàn Quốc tại Việt Nam

Vào tháng 6 năm 2021, những sản phẩm tiêu biểu, bao gồm mỹ phẩm và thực phẩm của 12 doanh nghiệp vừa và nhỏ (DN VVN) Hàn Quốc, với tỉ lệ cạnh tranh 1:5, đã được lựa chọn để đưa vào giới thiệu và phân phối tại cửa hàng Hallyu Town. Vào ngày khai trương, cửa hàng đã tiếp đón thành công hơn 500 lượt khách, với doanh thu trong ngày đạt hơn 200 triệu đồng. Điều này một lần nữa khẳng định danh tiếng của các sản phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam.

Để quảng bá cho sự kiện khai trương, KOSME đã mời một số nhân vật nổi tiếng tham dự, tổ chức chương trình tặng quà, tiến hành live stream trên các nền tảng Youtube và Facebook, cùng nhiều hoạt động marketing khác, nhưng vẫn đảm bảo những nguyên tắc phòng chống dịch COVID-19. Sự kiện đã nhận được sự đón nhận nhiệt tình của các bạn trẻ Việt Nam trong độ tuổi từ 20 đến 30.

KOSME khai trương cửa hàng Hallyu Town tại Hà Nội - Khẳng định làn sóng Hàn Quốc tại Việt Nam

Bên cạnh đó, bắt đầu từ tháng 7, KOSME đã kí kết hợp tác với KOTRA (Trung tâm Xúc tiến Thương mại Hàn Quốc) triển khai chương trình kết nối thương mại giữa 12 doanh nghiệp được lựa chọn với hơn 100 khách hàng, nhà phân phối nội địa, cùng với nhiều hoạt động marketing trực tuyến và trực tiếp khác. Từ những nỗ lực đó, hiện dự án đã ghi nhận doanh thu hơn 3 tỷ đồng, với những hợp đồng đang được xúc tiến đàm phán có tổng trị giá gần 17 tỷ đồng. Thành công này khẳng định sự quan tâm lớn của người Việt với các sản phẩm và văn hóa Hàn Quốc.

Trước đó, vào tháng 5 năm 2021, KOSME đã quyết định hợp tác với Công ty Cổ phần Tổng công ty Truyền hình cáp Việt nam (VTVcab), cùng hơn 10 đối tác marketing chiến lược khác để phát triển Dự án Hallyu Town, thực hiện các chiến dịch marketing trực tuyến và trực tiếp tại Việt nam nhằm mở rộng kênh phân phối, đưa sản phẩm của các DN VVN Hàn Quốc vào thị trường Việt Nam.

Đặc biệt, trong khuôn khổ dự án, KOSME còn phối hợp với VTVcab sản xuất chương trình truyền hình đặc biệt (mang tên Change Up) để quảng bá cho những sản phẩm tại cửa hàng Hallyu Town. Chương trình dự kiến sẽ được phát sóng toàn quốc trên kênh truyền hình quốc gia và các kênh OTT của VTVcab, với hy vọng sẽ tạo hiệu ứng marketing lớn cho những sản phẩm chưa được nhiều người biết đến. Giám đốc VTVcab, ông Bùi Huy Năm cho biết: “Tôi hy vọng rằng, thông qua cửa hàng giới thiệu và phân phối sản phẩm Hallyu Town, cùng với việc phát sóng chương trình truyền hình, nhiều người tiêu dùng Việt Nam sẽ biết đến các sản phẩm chất lượng tốt của các DN VVN Hàn Quốc”.

Đại diện của The Blessed Moon, một trong những doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia dự án chia sẻ: “Khi đưa sản phẩm vào thị trường Việt Nam, chúng tôi gặp nhiều khó khăn về phát triển nhận diện thương hiệu, marketing, giấy phép, phân phối sản phẩm…Thông qua việc tham gia Dự án của KOSME lần này, chúng tôi được giới thiệu và phân phối sản phẩm tại Cửa hàng Hallyu Town, được kết nối với các doanh nghiệp nội địa, được hỗ trợ về marketing nội địa. Vì vậy chúng tôi kì vọng vào việc tăng doanh thu xuất khẩu, phát triển thương hiệu tại Việt Nam”.

KOSME đã hợp tác với các đối tác marketing chiến lược tại Việt Nam để xây dựng một dự án toàn diện, hỗ trợ các doanh nghiệp từ bước phát triển khách hàng mới, nghiên cứu nhu cầu của người tiêu dùng, phát triển và kiểm tra sản phẩm và đưa sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng nội địa.

Ông Kim Mun Hwan, Giám đốc bộ phận Phát triển toàn cầu của KOSME cho biết: “Thông qua Chương trình Thúc đẩy xuất khẩu đang được triển khai tại 6 quốc gia trên thế giới, bao gồm có Việt Nam, ngoài việc hỗ trợ văn phòng làm việc và các chính sách vay vốn, chúng tôi mong muốn có thể tận dụng thế mạnh của những đối tác chiến lược tại quốc gia sở tại để hỗ trợ các DN VVN Hàn Quốc xuất khẩu thành công sản phẩm ra thị trường quốc tế”.

KOSME khai trương cửa hàng Hallyu Town tại Hà Nội - Khẳng định làn sóng Hàn Quốc tại Việt Nam

Bên cạnh việc chính thức khai trương cửa hàng Hallyu Town, KOSME còn triển khai nhiều hoạt động để marketing quảng bá sản phẩm tại thị trường Việt Nam như: Phân phối sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Sendo; Sản xuất video giới thiệu sản phẩm; Thực hiện marketing online trên Facebook, Google, Youtube; Quảng bá sản phẩm trên màn hình quảng cáo tại 64 tòa nhà văn phòng, khu chung cư tại Hà Nội; Viral marketing trên các cộng đồng trực tuyến; Mở gian hàng pop-up tại các siêu thị lớn; Kết nối B2B giữa các DN VVN Hàn Quốc và các nhà phân phối nội địa.

 

 

BBT

Bài trướcARTSCLOUD tổ chức Cuộc thi Tác phẩm Nghệ thuật Kỹ thuật số
Bài tiếp theoKhởi nghiệp Việt với khát vọng chính phục đẳng cấp quốc tế, liệu có xa vời?