Ngân hàng cảnh báo thủ đoạn lừa đảo cung cấp gói hỗ trợ để chiếm đoạt tiền trong tài khoản

Đối tượng lừa đảo mạo danh ngân hàng gửi email thông báo cung cấp gói hỗ trợ và yêu cầu khách hàng truy cập đường link để nhận gói hỗ trợ này.

Thời gian gần đây, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn ra phức tạp, đã xuất hiện thủ đoạn lừa đảo mới của kẻ gian nhằm đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng và chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.
Theo đó, đối tượng lừa đảo mạo danh ngân hàng gửi email thông báo cung cấp gói hỗ trợ và yêu cầu khách hàng truy cập đường link để nhận gói hỗ trợ này. Đường link này dẫn tới website giả mạo trang đăng nhập dịch vụ ngân hàng điện tử và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, thông tin dịch vụ để chiếm đoạt tiền của khách hàng.
Trong một khuyến cáo mới đây, Vietcombank khẳng định không bao giờ liên hệ với khách hàng để yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ dưới mọi hình thức. Vì vậy, các yêu cầu cung cấp thông tin định danh, mật khẩu, mã xác thực OTP (nếu có) đều là giả mạo, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin khi nhận được các yêu cầu này.
Theo đó, ngân hàng này cảnh báo, nếu nhận được yêu cầu cung cấp thông tin theo hình thức như trên, khách hàng cần thông báo cho ngân hàng thông qua tổng đài hoặc điểm giao dịch Vietcombank gần nhất. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể thông báo cho Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) để phối hợp với cơ quan thẩm quyền ngăn chặn hành vi lừa đảo.
Theo Nhịp Sống Doanh Nghiệp
Link nguồn: https://nhipsongdoanhnghiep.cuocsongantoan.vn/tai-chinh/ngan-hang-canh-bao-thu-doan-lua-dao-cung-cap-goi-ho-tro-de-chiem-doat-tien-trong-tai-khoan-3569545.html

Bài trướcLễ khai giảng đáng nhớ
Bài tiếp theoSOSmap: Ứng dụng định vị hỗ trợ người khó khăn do Covid-19