Thứ Bảy, 26/11/2022, 19:12

Phát triển thương mại điện tử phải đảm bảo an toàn, an ninh mạng

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, doanh thu thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam năm 2021 ước đạt 13,7 tỷ USD, tăng 16% so với năm 2020 và chiếm 6,5% tổng doanh thu bán lẻ cả nước. Việc phát triển TMĐT là một trong những yếu tố quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển nền kinh tế Việt...

Đại dịch COVID-19, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ

Sau 2 năm kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, lượng khách hàng mua sắm điện tử tại khu vực Đông Nam Á tăng thêm khoảng 70 triệu người, dự kiến sẽ tăng khoảng 380 triệu người vào năm 2026. Cùng với đó là xu hướng mua hàng điện tử xuyên biên giới cũng đang phát triển mạnh...

Chuyển đổi kỹ thuật số mang lại triển vọng tươi sáng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Theo phân tích của e-Conomy SEA, nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam dự kiến ​​đạt giá trị 50 tỷ USD vào năm 2025. Theo các nhà phân tích, điều này làm cho chuyển đổi kỹ thuật số trở thành nguồn lực quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội của Việt Nam, mang lại...
Cơ hội trúng quà 10 tỷ trong đại tiệc 'Sinh nhật thế kỷ' của Lazada

Cơ hội trúng quà 10 tỷ trong đại tiệc ‘Sinh nhật thế kỷ’ của Lazada

Lazada mừng sinh nhật lần thứ 10 với chuỗi hoạt động ưu đãi "khủng", mở ra cơ hội trúng quà tặng tổng trị giá lên đến 10 tỷ đồng từ 27-29/3. Đánh dấu cột mốc 10 năm có mặt tại Đông Nam Á và Việt Nam, Lazada mang đến Lễ hội mua sắm Sinh Nhật Thế Kỷ với hàng loạt...

Thấy gì sau cú bắt tay của MoMo và Gojek Việt Nam?

Cú bắt tay của hai ông lớn cho thấy chiến lược mới của Gojek trong việc mở rộng hệ sinh thái số, đồng thời mở ra cơ hội hợp tác khu vực của MoMo. MoMo và Gojek vừa tuyên bố hợp tác chiến lược, trong đó MoMo trở thành ví điện tử đầu tiên được tích hợp trên ứng dụng...

Vượt mặt Shopee, Lazada được vinh danh là sàn TMĐT xuất sắc nhất 2021

Giải thưởng Nền tảng thương mại điện tử xuất sắc tại Tech Awards 2021 là minh chứng cho những nỗ lực tối ưu trải nghiệm người dùng của Lazada. Tối 7/1 vừa qua, Lễ trao giải Tech Awards 2021 đã tôn vinh các thương hiệu và nền tảng đã xuất sắc ứng dụng công nghệ, giúp nâng cao chất lượng...

Hơn 7 triệu sản phẩm Việt được bán trên Amazon năm qua

Nhiều doanh nghiệp Việt vượt mốc 1 triệu USD doanh thu bán hàng ra thị trường quốc tế thông qua kênh thương mại điện tử. Trung tâm đóng gói hàng hoá của Amazon Thương mại điện tử xuyên biên giới phát triển mạnh trong những năm qua tại Việt Nam. Giãn cách xã hội và hạn chế đi lại do COVID-19 kéo...
Mở Lazada, mở ra Tết mới với triệu niềm vui, ngàn ưu đãi cho người dùng an tâm mua sắm

Mở Lazada, mở ra Tết mới với triệu niềm vui, ngàn ưu đãi cho người dùng an tâm mua...

Khép lại chuỗi Lễ hội mua sắm cuối năm, Lazada tiếp tục đáp ứng nhu cầu mua sắm cho người tiêu dùng Việt với Lễ hội mua sắm Tết “Tết mới, Sale to” từ ngày 5 – 14/1/2022. Với thông điệp “Mở Lazada, Mở ra Tết mới”, người tiêu dùng sẽ tận hưởng hàng ngàn ưu đãi lên đến...

Không còn bắt buộc sàn TMĐT khai, nộp thuế thay người bán

Thay vào đó, đây sẽ là một trong 2 phương án cơ quan quản lý thuế đưa ra với các sàn TMĐT theo quy định mới tại Thông tư số 100/2021/TT-BTC; tức là có thể khai thay, nộp thuế thay hoặc phải cung cấp thông tin của người nộp thuế. Thông tư số 100/2021/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số...

Vietnam Airlines lập sàn thương mại điện tử trên mây

Vietnam Airlines vừa cho ra mắt sàn thương mại điện tử mang tên VNAMall nhằm kết nối và phân phối các sản phẩm nông sản, thực phẩm, đồ uống, quà tặng, vật phẩm đồng thương hiệu Vietnam Airlines,… Ảnh minh họa. Giữa lúc tình hình kinh doanh đang gặp khó khăn do dịch COVID-19, có vẻ như hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đang muốn...