Thị trường bán lẻ – Xu hướng nào dẫn dắt trong năm nay?

Trong năm nay, ngoài xu hướng tập trung vào các nhóm ngành F&B và giải trí, các nhà bán lẻ cần tập trung vào xu hướng phát triển không gian bán lẻ xanh, áp dụng công nghệ và dữ liệu lớn, mô hình bán lẻ hợp kênh (omni channel) để nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Những...

Thương mại điện tử “về làng”

Trong xu thế hội nhập quốc tế, thương mại điện tử (TMĐT) trở thành kênh quảng bá mang lại hiệu quả cao, đưa các mặt hàng của làng nghề truyền thống vươn xa hơn, không chỉ trong nước mà còn ra thị trường thế giới. Khi TMĐT vẫn là một khái niệm mới trong kinh doanh của làng nghề truyền...

GrabFood mở rộng ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Gia Lai

Grab - siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á chính thức triển khai dịch vụ GrabFood tại TP. Thanh Hoá (tỉnh Thanh Hóa), TP. Vinh (Nghệ An) và TP. Pleiku (Gia Lai), gia tăng trải nghiệm liền mạch cho người dùng tại các thành phố này với các dịch vụ: di chuyển, giao nhận hàng...

Đến lượt Lotte.vn dừng hoạt động, sáp nhập vào Lotte Mart

Trao đổi với Người Đồng Hành, ông Phạm Minh Tùng - Trưởng bộ phận Marketing Công ty TNHH TMĐT Lotte Việt Nam (Lotte E-commerce), chủ quản website Lotte.vn cho biết trang thương mại điện tử này chính thức dừng hoạt động từ ngày 20/1/2020 với lý do thay đổi kế hoạch kinh doanh. Lotte.vn sẽ chuyển giao về Lotte Mart nhằm...

Dữ liệu và công nghệ trong tương lai của ngành bán lẻ

Hội thảo "Dữ liệu và công nghệ trong tương lai của bán lẻ" đã diễn ra vào ngày 19/12 do Tạp chí Nhà Quản Lý tổ chức. Hội thảo đón nhận sự tham dự của đại diện đến từ công ty bán lẻ (FPT Retail), công ty công nghệ (Palexy), nhà cung cấp giải pháp về dữ liệu, marketing (Mobio), nhà cung...

Thương mại điện tử bùng nổ, Shark Bình chơi lớn đầu tư 10 tỷ đồng vào startup chuyển đổi...

Đứng trước tiềm năng lớn của ngành TMĐT, Shark Nguyễn Hoà Bình thông qua Quỹ đầu tư và Hỗ trợ khởi nghiệp Next100.vn ký hợp đồng đầu tư tài trợ vốn lên đến 10 tỷ đồng vào startup PushSale. Báo cáo của Google-Temasek năm 2018, thương mại điện tự (TMĐT) Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng kép 35% trong...

Cuộc sống ‘như cá thiếu nước’ khi không dùng ví điện tử ở Trung Quốc

Tiền mặt "không còn là vua" ở Trung Quốc bởi phần lớn thanh toán tại quốc gia này được thực hiện thông qua ví điện tử. Đây là bài viết về trải nghiệm cá nhân của tác giả Louise Moon tại Trung Quốc khi cô không sử dụng ví điện tử. Bài viết được đăng trên SCMP. “Cậu có thể không...

Chính thức được kích hoạt, Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 có 50.000 mặt hàng giảm giá...

Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 vừa được kích hoạt tối nay, ngày 5/12/2019. Theo Ban tổ chức, trong 24 giờ vàng mua sắm trực tuyến sẽ bắt đầu từ 0h ngày 6/12, sẽ có 50.000 mặt hàng đến từ hơn 1.000 thương hiệu được tung ra với mức giá ưu đãi giảm tới 70%. Các đại biểu...

Amazon, T&T Group, SHB bắt tay nhau phát triển mảng thương mại điện tử

Tập đoàn Amazon đã chính thức công bố Tập đoàn T&T Group là đối tác chiến lược, SHB là đối tác tài chính ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam trong hỗ trợ thanh toán và nghiệp vụ cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu. Theo thỏa thuận hợp tác, Amazon Global Selling, T&T Group, SHB sẽ hợp tác...

Người dùng chuộng tiêu dùng số, doanh nghiệp buộc phải chuyển mình

Trong bối cảnh internet bùng nổ làm thay đổi thói quen mua sắm và tiêu dùng, doanh nghiệp buộc phải thay đổi để bắt kịp xu hướng, không để bị bỏ lại trên “sân nhà”. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam ngày 12/11, tại Hà Nội.       TS. Võ...

TIN MỚI

TIN XEM NHIỀU