VNPR trở thành đối tác của Hiệp hội Quan hệ Công chúng và Truyền thông Thế giới – Chi nhánh Đông Nam Á

Ngày 10/6, Hiệp hội Quan hệ Công chúng và Truyền thông Thế giới – Chi nhánh Đông Nam Á (PRCA Đông Nam Á) chính thức công bố Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (Vietnam Public Relations Network – VNPR) trở thành đối tác mới nhất của tổ chức này.

VNPR là mạng lưới quy tụ những người làm nghề Quan hệ Công chúng và Truyền thông tại Việt Nam, được thành lập với mục đích dài hạn nhằm tạo nên một tổ chức xã hội nghề nghiệp uy tín.

Mối quan hệ hợp tác giữa VNPR và PRCA Đông Nam Á sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc mở rộng sự hiện diện của cả hai tổ chức tại địa phương.

Ông Nguyễn Khoa Mỹ – Chủ tịch mạng lưới quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) ký kết hợp tác chiến lược về phát triển nghề Quan hệ công chúng với trường Đại học Văn Lang

Ông Nguyễn Khoa Mỹ, Thành viên sáng lập kiêm Chủ tịch VNPR, sẽ tham gia Tổ chức Tư vấn Truyền thông Quốc tế (ICCO) với tư cách thành viên Ban Điều hành, góp phần đẩy mạnh cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp, tổ chức.

Ông Francis Ingham, Tổng Giám đốc Hiệp hội Quan hệ Công chúng và Truyền thông Thế giới, phát biểu:

“Chúng tôi mong đợi được hợp tác với Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam nhằm cung cấp những dịch vụ, thông tin chuyên ngành và cơ hội mới cho người làm nghề tại Việt Nam. Sứ mệnh của chúng tôi là đại diện và mang lại sự hỗ trợ ở tầm vóc quốc tế cho các thành viên hoạt động trong ngành Quan hệ Công chúng và Truyền thông trên toàn thế giới. Sự hợp tác này sẽ đưa chúng tôi đến gần với mục tiêu hơn nữa.”

Ông Nguyễn Khoa Mỹ, Thành viên sáng lập kiêm Chủ tịch Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam, phát biểu:

“Đây là cột mốc mang tính lịch sử của một tổ chức còn khá non trẻ như VNPR, khi chúng tôi chính thức trở thành thành viên của PRCA Đông Nam Á và đóng góp vào sự phát triển mạng lưới toàn cầu của PRCA. Chúng tôi bắt đầu hành trình đầy tham vọng mang tên VNPR vào năm 2019, với sứ mệnh truyền cảm hứng cho các cá nhân hoạt động trong ngành Quan hệ Công chúng và Truyền thông trên khắp Việt Nam, xây dựng đội ngũ những người làm nghề kế cận cho tương lai, và tham gia vào những vấn đề cấp thiết của xã hội. Mục tiêu quan trọng nhất của chúng tôi là tạo cầu nối giữa những người làm nghề với các tổ chức, bao gồm các trường đại học, nguồn tri thức quốc tế, cũng như những kinh nghiệm thực tiễn đẳng cấp thế giới.”

 Đại diện VNPR giải đáp những băn khoăn thắc mắc của sinh viên về ngành Quan hệ Công chúng và Truyền thông tại Fulbright’s Career Day 2021.

VNPR và cộng đồng Marketing – Truyền thông UAN trong hoạt động ký kết hợp tác chiến lược với Đại học Văn Lang – cơ sở đào tạo với gần 5000 sinh viên đang theo học ngành Truyền thông – Quan hệ công chúng 

Về VNPR

Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (Vietnam Public Relations Network – VNPR) được thành lập vào tháng 6/2019, nhằm hướng tới mục tiêu lâu dài là xây dựng nên một tổ chức xã hội nghề nghiệp uy tín. Với tổ chức này, ngành Quan hệ Công chúng sẽ được phát triển mạnh mẽ hơn, được công nhận và tôn vinh đúng với ý nghĩa và những giá trị cốt lõi mà ngành nghề này mang lại, đáp ứng những thay đổi của mô hình Quan hệ Công chúng trong giai đoạn mới, góp phần tích cực hơn vào việc phát triển kinh tế và xã hội.

Sứ mệnh:

–              Xây dựng ngành Quan hệ Công Chúng thành một nghề nghiệp được công nhận và tôn vinh.

–              Tạo cảm hứng và động lực cho những người đang làm nghề, đào tạo nên thế hệ những người làm nghề mới, cùng nhau góp phần xây dựng một xã hội văn minh và một nền kinh tế phát triển.

–              Từ đó, thiết lập những chuẩn mực được công nhận của người làm nghề và duy trì, phát triển những chuẩn mực đó.

Tầm nhìn:

–              Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam là viên gạch đầu tiên.

–              Phát triển thành nơi hội tụ của Những người làm nghề Quan hệ Công chúng trên toàn quốc.

–              Trở thành thành viên của các Hiệp hội nghề nghiệp trong khu vực và thế giới.

Giá trị cốt lõi:

–              Công nhận và tôn vinh ngành nghề và người làm nghề.

–              Ghi nhận là một nghề nghiệp và sự nghiệp độc lập, có sức ảnh hưởng.

–              Là một nghề nghiệp có chuẩn mực và cần đạt được những chuẩn mực để được công nhận.

–              Tạo cảm hứng – Xây dựng niềm tự hào nghề nghiệp – Xây dựng sự đam mê và phấn đấu vì sự nghiệp.

Về PRCA

Hiệp hội Quan hệ Công chúng và Truyền thông Thế giới (PRCA) được xem là tổ chức về Quan hệ Công chúng và Truyền thông lớn nhất thế giới. PRCA đại diện cho hơn 35.000 thành viên hoạt động tại 70 quốc gia trên toàn cầu. Là tổ chức thúc đẩy sự phát triển của ngành Quan hệ Công chúng trên toàn cầu, PRCA hiện có văn phòng tại London, Singapore, Dubai và Buenos Aires.

Sứ mệnh của chúng tôi là xây dựng ngành Quan hệ Công chúng chuyên nghiệp, đạo đức và thịnh vượng hơn. Chúng tôi ủng hộ và thực thi các tiêu chuẩn nghề nghiệp trong và ngoài lãnh thổ Vương quốc Anh thông qua Điều lệ nghề nghiệp và Bộ Quy tắc ứng xử của hiệp hội. Bộ Quy tắc Ứng xử buộc các thành viên tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất về thực hành đạo đức nghề nghiệp.

Chúng tôi cung cấp các khóa đào tạo đặc biệt, dữ liệu ngành được thẩm định, cùng các cơ hội phát triển và kết nối trên toàn cầu. PRCA cũng điều hành Tổ chức Tư vấn Truyền thông Quốc tế (ICCO), cơ quan bảo trợ cho 41 hiệp hội Quan hệ Công chúng và 3.000 công ty trên toàn thế giới, cùng LG Comms – cơ quan quốc gia của Vương quốc Anh về các tổ chức chức năng nhằm nâng cao tiêu chuẩn truyền thông của chính quyền địa phương.